22 August 2011

Memorable Quotes from One Day movie

เมื่อวานได้ไปดูหนังเรื่อง One Day นำแสดงโดย Anne Hathaway และ Jim Sturgess เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของ  David Nicholls เนื้อเรื่องพูดถึงชีวิตของ Emma แสดงโดย Anne และ Dex แสดงโดย Jim ตลอดเวลา 20 ปี หนังจะเน้นวันหนึ่งในรอบ 1 ปี คือ ทุกวันที่ 15 กรกฎาคม จะมีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้น ภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความรัก มิตรถาพ และครอบครัว ที่สุดแสนประทับใจ พร้อมฉากถ่ายทำที่แสนโรแมนติคในเมืองใหญ่ต่างๆ มีบางคำพูดที่ฟังแล้วชอบ อยากจะเอามา share

Emma: "Whatever happens tomorrow, we had today. I'll always remember it."
เอ็มม่า "พรุ่งนี้ไม่ว่าอะไรจะเกิดก็ตาม เรายังมีวันนี้ ฉันจะจดจำมันตลอดไป"

Dexter: "I need to speak to someone. Not someone - you."เด็กเตอร์ "ผมอยากมีใครสักใครที่คุยด้วยได้ ไม่ได้หมายความว่าใครก็ได้นะ แต่เป็นคุณนั่นแหละ

Emma: "I love you, Dexter. I just don't like you anymore."
เอ็มม่า "ฉันรักคุณ Dexter แต่ฉันไม่ชอบคุณแล้ว"
(ตอนนี้แอบสมน้ำหน้า Dexter นิสนึง 555)

Dexter: "The problem is, I pretty much fancy everyone. It's like I've just got out of prison all of the time."
Emma: "I can imagine..."
เด็กเตอร์ "ปัญหาคือ ผมอยากได้ผู้หญิงทุกคน ผมแค่รู้สึกอยากปลดปล่อยตลอดเวลาเหมือนผมเพิ่งออกจากคุก" (แอบขำ ทำไมต้องหื่นขนาดนั้น)
เอ็มม่า "ก็รู้อยู่แล้ว"

หนังเรื่องนี้ไม่ถือว่าเป็นหนังที่ดีที่สุด เนื้อเรื่องไม่ได้สับซ้อนอะไรเลย แต่อย่างน้อยก็ได้ฝึกภาษา ที่สำคัญใครอยากฝึกสำเนียงแบบอังกฤษ ลองหาเรื่องนี้มาดู

No comments: